แล้วฉันจะเลือกอะไรได้ไหม เลือกไม่กินอะไรได้รึเปล่า

Last updated: 6 ส.ค. 2561  |  4336 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แล้วฉันจะเลือกอะไรได้ไหม เลือกไม่กินอะไรได้รึเปล่า

#แล้วฉันจะเลือกอะไรได้ไหม เลือกไม่กินอะไรได้รึเปล่า~  

หลังจากกระทรวงสาธารณสุขได้ ออกมาประกาศห้ามผลิต จำหน่าย และนำเข้ากรด #ไขมันทรานส์เพราะมีหลักฐานชัดเจนที่บ่ง ชี้ว่าไขมันทรานส์ส่งผลต่อความเสี่ยงโรคหัวใจ และหลอดเลือด

ต่อมา มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดผลตรวจ #อกไก่เครื่องในไก่และตับไก่ พบมีการตกค้างยาปฏิชีวนะ 26 ตัวอย่าง จากทั้งหมด 62 ตัวอย่าง รับประทานในปริมาณที่มากอาจ ะทำให้เกิดการดื้อยาหรือแพ้ ยาได้

ล่าสุด! กรมอนามัยยังออกมาเตือนเรื่อง สารเคมีตกค้างใน #ผักสด ที่วางขายตามท้องตลาดในปริม าณสูง เมื่อร่างกายรับเข้าไปมากๆ จะทำให้วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด ท้องร่วง หากสะสมในร่างกายเรื่อยๆ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งได้อีกด้วย 

เท่านั้นไม่พอ สมัยนี้ยังมีคนสรรหาทำน้ำปลาปลอม ซีอิ้วขาวปลอม เหล้าปลอม ผงชูรสปลอมมาขายอีก ไม่แปลกใจเลยทำไมคนไทยป่วยเยอะขนาดนี้ #อายุน้อยร้อยโรค 

แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถทำ ได้ใน "ฐานะผู้บริโภค" ก็คือ ตระหนักถึงภัยเงียบที่แฝงมา สิ่งที่เรารับประทานอยู่เป็นประจำ ซึ่งอาจมีผลต่อตัวเราในอนาค ตได้ ในขณะที่คุณยังมีสุขภาพดีอยู่ "เลือก" เถอะครับ เลือกรับแต่สิ่งดีๆ เข้าสู่ร่างกายให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมากว่าจะเห็นความสำคัญของสุขภาพก็คงเป็นวันที่สายไปแล้วละครับ




ข้อมูลจาก Korat : เมืองที่คุณสร้างได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้