อาหารที่มีคอลลาเจนสูง

Last updated: 15 ก.ค. 2562  |  3765 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารที่มีคอลลาเจนสูง

สิ่งที่ทำให้ผิวพรรณของคุณดูอ่อนเยาว์นั้นก็คือคอลลาเจน การรับประทานคอลลาเจนให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้นจะให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและวันนี้เราจะมาบอเคล็ดลับในการรับประทานอาหารที่มีคอลลาเจนสูงมาฝากกันค่ะ

 

คอลลาเจน

ร่างกายของคนเราสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้มากสุดแค่ 5000 มิลลิกรัมต่อวันเพียงเท่านั้น ถึงแม้ว่าคุณจะกินคอลลาเจนไปมากแค่ไหนก็ตามส่วนที่เกินร่างกายก็จะขับออก เพราะฉะนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงๆเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนรับประทนเยอะแยะ เพียงแค่รับประทานให้เพียงต่อความต้องการของร่างกายก็พอ คอลลาเจนตามธรรมชาติมีอยู่มากมายหลายแหล่ง เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ คอลลาเจนที่อยู่ตามธรรมชาติจะมีคุณภาพมากกว่า แถมยังปลอดภัยและไม่มีสารเจือปนที่เป็นอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย

 

อาหารที่มีคอลลาเจนสูง

1.ถั่วเหลือง

ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองทุกชนิด ชีสทุกประเภทมีเจนิสติน (genistein) สารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไอโซฟลาโวน มีส่วนช่วยในการเร่งการผลิตคอลลาเจน ยกกระชับผิวพรรณให้เต่งตึง แถมช่วยบล็อกเอนไซม์ตัวร้ายที่จะทำร้ายผิวให้หย่อนคล้อย

2.ผักใบเขียว

ผักใบเขียว ยิ่งเขียวเข้มยิ่งดีอย่างพวกคะน้า ผักเคล ผักกาดหอม ผักสลัด ผักโขม กะหล่ำปลีและหน่อไม้ฝรั่ง ผักสีเขียวเหล่านี้จะกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนได้อย่า­­งมีประสิทธิภาพ ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ลูติน (lutein)  

3.ถั่ว

ถั่ว เช่น ถั่วลิสง ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา วันละ 2 ช้อนโต๊ะเป็นประจำ ร่างกายก็จะได้รับกรดไฮยาลูโรนิก (hyaluronic acid) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้กระบวนการชะลอริ้วรอยแห่งวัย แถมกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนมาบำรุงดูแลผิวมากขึ้น

4.กรดไขมันโอเมก้า

โอเมก้าเป็นแหล่งสร้างคอลลาเจนจากธรรมชาติที่ดีที่สุดอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งช่วยเติมเต็มร่องลึกของเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย โดยคุณจะรับกรดไขมันโอเมก้าได้จากเมล็ดแฟลกซ์ซีด อะโวคาโด แซลมอน ปลาทูน่า เม็ดมะม่วงหิมพานต์และอัลมอนด์

5.ชาขาว

ชาขาวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและยังเป็นแหล่งของโปรตีนชนิดเดียวกับโปรตีนที่ค้นพบในเซลล์ผิว­­ โดยเฉพาะคอลลาเจน ซึ่งก็ทำหน้าที่ต้านเอนไซม์ที่คอยทำลายผิวพรรณให้หย่อนคล้อยได้­­นั่นเอง 

6.มะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ที่จะทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและน้ำมะพร้าวยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสีย หรือ สารพิษออกจากร่างกายเหมือนการทำดีท็อกซ์จึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส 

7.กระเทียม

กระเทียมนั้นอุดมไปด้วยซัลเฟอร์และกรดไลโปอิก (lipoic acid) กรดอะมิโนทอรีน (Taurine) ตัวช่วยเสริมสร้างเส้นใยคอลลาเจนที่ถูกทำลาย 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้