“คอลลาเจน” ในไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน

Last updated: 24 ก.ค. 2562  |  3694 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“คอลลาเจน” ในไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน

     คอลลาเจนนั้นเป็นสิ่งที่แฝงอยู่ในอาหารที่คุณรับประทานและในผิวพรรณของคุณ คุณสามารถที่จะเพิ่มคอลลาเจนให้กับตัวคุณได้ด้วยอาหาร ซึ่งใครหลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่าคอลลาเจนในไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน นั้นสามารถเพิ่มคอลลาเจนได้แบบง่ายๆในชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน

 

คอลลาเจนในไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน

คอลลาเจน คือ โปรตีนที่เกิดจากการรวมตัวของ กรดอะมิโน หลายชนิดต่อกัน โดยปกติแล้วร่างกายคนเราจะมีคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบของผิวหนัง กระดูก เส้นเอ็น ขน ข้อต่อ เส้นผมและเนื้อเยื่อทั้งหมดในร่างกาย ซึ่งจะทำหน้าที่เพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับอวัยวะต่างๆ คอลลาเจนจะถูกผลิตออกมากเมื่อคุณอายุน้อยและจะลดปริมาณลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น รังสีอัลตราไวโอเลตและพฤติกรรมการบริโภคอาหารก็มีส่วนในการผลิตคอลลาเจนลดลง เมื่อปริมาณของคอลลาเจนลดลงก็จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงต่างๆกับผิวพรรณของคุณ ได้แก่ ผิวพรรณขาดความกระชับ เกิดริ้วรอย หย่อนคล้อย เกิดความหมองคล้ำ

1.คอลลาเจนอาหาร

คอลลาเจนสามารถผลิตได้เองในร่างกายและสามารถพบคอลาเจนได้จากใยอาหารปลาทะเล ถั่วหลากสี ผักใบเขียว เห็ด ผลไม้สีส้มและแดง เอ็นหมู หรือ ไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน (HighWay Whey Protein)

2.คอลาเจนผิวพรรณ

ผิวหนังของคนเราสามารถแบ่งออกมา 3 ชั้น คือ ชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง คอลลาเจนมีความสัมพันธ์กับชั้นหนังกำพร้า หรือ หนังชั้นนอกในการเกิดฝ้า สิว กระ ส่วนริ้วรอยนั้นจะเกิดที่หนังแท้เพราะในผิวชั้นนี้ประกอบไปด้วย 2 ชนิดทำงานร่วมกัน

- คอลลาเจนและอีลาสติน

ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นโครงสร้างให้ความเหนียว แข็งแรง ตึงและเรียบเนียนของผิวหนัง ส่วนอีลาสตินจะทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นต่อผิวหนัง

- ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง

ซึ่งเป็นส่วนที่รองให้ผิวหนังคงรูปร่างสามารถรับแรงกระแทกและสะสมพลังงานให้กับร่างกาย ที่สำคัญ คือ เรื่องของความอ่อนเยาว์ที่เกิดจากผลของการทำงาน่วมกันระหว่างชนิดของคอลลาเจน เรียกว่า โซลูเบิล คอลลาเจน กับ อีลาสตินที่ผสานกันทำหน้าที่ช่วยให้เซลล์สามารถอุ้มน้ำและความชุ่มชื้นเอาไว้

เซลล์ในผิวหนังจะตึงและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่เมื่ออายุของคุณมากคอลลาเจนก็จะเปลี่ยนสภาพไปเป็นคอลลาเจนไปอีกชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “อินโซลูเบิล คอลลาเจน” กลายเป็นโปรตีนที่ทนต่อสารเคมีมากยิ่งขึ้นทำให้สูญเสียความยืดหยุ่นของเซลล์ไปและคุณสมบัติในการรักษาความชุ่มชื้นต่อเซลล์ผิวลดลงตามลำดับส่งผลให้เกิดผิวหนังเกิดการยุบตัวและกลายเป็นริ้วรอยบนใบหน้า หรือ ผิวหนังในบริเวณอื่นตามมา

 

สิ่งที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ร่างกาย

1. ไฮเวย์ นมเวย์โปรตีน (HighWay Whey Protein) มีโปรตีนคุณภาพสูง ไขมันและน้ำตาลต่ำ คอลลาเจนสูง ข้อต่อยืดหยุ่นดีขึ้น ย่อยง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็วรวมไปถึงช่วย ซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่สูญเสียในขณะออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดน้ำหนัก ซึ่งส่งผลดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังสามารถพกพา ไปเพื่อรับประทานได้สะดวก

2.กระเทียม

สารซัลเฟอร์ที่พบในกระเทียมจะช่วยทำให้ร่างกายนั้นผลิตคอลลาเจนดีขึ้นและกระเทียมยังมีสารทอรีนที่ช่วยต้านอันตรายที่จะเกิดกับเส้นใยคอลลาเจน ซึ่งคอลลาเจนจะได้รับการซ่อมแซมและมีอายุการใช้งานนานขึ้น

3.บลูเบอร์รี่

สารไฟโตนิวเทรียนส์ที่พบในบลูเบอร์รี่จะช่วยสร้างเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นใยคอลลาเจนทำให้ร่างกายรักษาการผลิตคอลลาเจนไม่ลดลง ควรทานบลูเบอร์รี่อย่างน้อย 1 ถ้วยต่อสัปดาห์

4.วิตามินซี

วิตามินซีจัดว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการที่ร่างกายต้องผลิตคอลลาเจนเพราะเส้นใยคอลลาเจนนั้นจำเป็นต้องใช้วิตามินซีอย่างมากในการก่อตัวและการทานอาหารที่มีวิตามินซีสูงนั้นคุณสามารถรับประทานในรูปแบบอาหารเสริม หรือ ได้รับจากผักผลไม้ในธรรมชาติ

5.ไข่

ไข่นั้นอุดมไปด้วยกรดอะมิโน ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่จะช่วยสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ คุณควรทานไข่ 2 ฟอง 3 ครั้งต่อสัปดาห์แต่ควรหลีกเลี่ยงการใส่เกลือและน้ำมันที่มากเกินไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้